RSS

ขอบคุณ ข้อคิดดีๆ อ่านแล้วรู้สึกดีขึ้นเยอะแหะ

30 Nov

ข้อคิดดี ๆ

 

ข้อคิดดี ๆ จากน้าเน๊ก เกตุเสพย์สวัสดิ์

บางคนแอบรักเขา ซุ่มเลิฟอยู่อย่างนั้น
ปล่อยให้ความรู้สึกที่ดีลอยไปหาคนอื่น
แต่กลับปล่อยให้ใจตัวเองเหลืออยู่แต่ความรู้สึกต่ำต้อยได้ทุกวัน ทุกวัน ทุกวัน

บางคนกินทิฐิเป็นอาหาร เก๊กใส่กันไปวัน ๆ
ต่างฝ่ายต่างรอให้อีกฝ่ายง้อ มึงแน่ กูแน่ งอนการกุศล
ประชดทำลายสถิติ เชิดหยิ่งชิงชนะเลิศ….ไอ้บ้า

และอีกหลายคนนิยมกิจกรรม "ฆ่าเวลา" ชีวิตมันว่างจัด
ขนาดต้องฆ่าเวลากันเลย
บอกตรง ๆ เห็นแล้วอยากตบกบาล
เอ็งกำลังทำลายทรัพย์สินที่มีค่าที่สุดที่มนุษย์ทุกคนพึงจะมี

อีกหน่อยเราก็ตายจากัน…แล้วนะ

ลองคิดแบบนี้บ้าง ใช่แล้ว….เราจะเกิดความเสียดาย
เพราะเหลืออีกหมื่นแสนล้านที่เรายังไม่ได้ทำ
ตายได้ไง หากฝันไม่สำเร็จ   ไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่ยอมตาย
แต่ให้รีบทำทุกอย่าง ก่อนที่จะตาย … ซึ่งจะเป็นวันไหนก็ไม่รู้
และในเมื่อเราไม่รู้ว่าเมื่อไหร่
มาเตรียมการรอรับวาระสุดท้ายของเราดีกว่า
เอาแบบตายวันตายพรุ่งก็จะได้นอนตายตาหลับ

ใช้ชีวิตโดยคิดซะว่า……….พรุ่งนี้ฉันจะตายแล้ว
ทำงานในสิ่งที่เรารัก เสมือนว่าเราจะไม่ได้ทำมันอีก
ตามความฝันของเราไปสุดโต่ง…ต้องรีบแล้ว
เดี๋ยวตายนะ…เตือนแล้วไง
รักให้หมดใจ บอกเขาไปทั้งหมดที่ความรู้สึกมี
ส่วนจะรักหรือไม่รักกู
ไม่สนว้อย…เพราะพรุ่งนี้ชั้น(อาจจะ) ตายแล้ว
ใช้เวลา (ที่อาจจะ) สุดท้ายที่มีต่อกันไว้
กอดกันเหมือนว่านี่เป็นกอดครั้งสุดท้ายของเรา
นุ่มนวลที่สุดเท่าที่จะทำได้
เพราะอย่างน้อย ๆ เราจะได้มีสีหน้าที่ยิ้มแย้มตอนให้สัมภาษณ์ยมบาล

…………. คนข้างบ้านเดินแป้นแล้นมาบอกข่าวดี  ลูกสาววัย 23
กำลังจะแต่งงาน
ในมือมีซองสีชมพูพร้อมการ์ด ลูกสาวอยู่ต่างจังหวัดกับคู่หมั้น
แม่เลยต้องมาแจกการ์ดเอง
เมื่อกี๊ว่าที่เจ้าสาวเพิ่งโทรมาปรึกษาแม่เรื่องชุดแต่งงาน………

หลังจากนั้น 3 ชั่วโมง เธอตาย ……
แต่กว่าคนเป็นแม่จะรู้ข่าวร้าย ก็ปาไป 5 วัน
ซองในมือผม กลายเป็นเงินช่วยงานศพ  ช่อดอกไม้  กลายเป็นพวงหรีด
และทั้งหมดกลายเป็นแรงบันดาลใจ ที่อยากจะบอก
ว่าอีกหน่อยเราก็ตายจากกัน …. แล้วนะ
อ้าว….รู้งี้ยังจะมาอ้อยสร้อยอะไรกันอีก
รีบแยกย้ายไปใช้เวลาที่เราเหลืออยู่ไปทำทุกอย่างที่เรายังไม่ได้ทำ
เดี๋ยวตายซะก่อน….เสียดายแย่

โดย น้าเน๊ก …… เกตุเสพย์สวัสดิ์  ปาละกะวงศ์ ณ อยุธยา

 
==================================================
Reference :
 
         ขอบคุณ คุณกัน CP85 (นางนพ 85) สำหรับบทความนี้นะ
 
         ขอ copy จาก Blog ท่านกันอย่างด้านๆเลยนะ แบบว่าตอนนี้ยิ่งกำลังหมดหวังใน
หลายๆอย่างอยู่ อ่านแล้วรู้สึกดีกับชีวิตตัวเองขึ้นเยอะ เลย เลยถือโอกาสเอามาปะ ไว้หน่อย
เผื่อสักวันคงจะได้ผมคงจะได้กลับมาอ่านอีก….
(อ่อ ไม่มีนัยยะ กับเรื่องในอดีตนะแค่ ปัญหาหนักหัวนิดหน่อย)
 
 
 
Leave a comment

Posted by on November 30, 2006 in Misc

 

Leave a Reply

 
